Header Ads

7 lợi ích của hạt vừng đối với sức khỏe

Các hạt vừng ( hạt mè ) được lấy từ một nguồn gốc thực vật có hoa sang châu Phi và châu Á. Cây vừng là một trong những cây trồng lâu đời nhất trên thế giới và cũng như là một hạt giống phổ biến. Sức mạnh của các hạt vừng ngày trở lại hàng ngàn năm trước khi nó được sử dụng bởi những người Ai Cập như một loại thuốc

hạt vừng
7 lợi ích của hạt vừng đối với sức khỏe
Giá trị dinh dưỡng của hạt vừng
Copper - 73,5% 
Tryptophan - 37,5% 
Mangan - 44,5% 
Magnesium - 31,5% 
Calcium - 35,1% 
Phosphorus - 22,6% 
sắt - 29,1% 
Vitamin B1 - 18,6% 
Selenium - 17,6% 
kẽm - 18,6% 
Calories (206) - 11%

7 lợi ích của hạt vừng đối với sức khỏe

Xương mạnh
Hạt vừng là một nguồn tuyệt vời của cả canxi và kẽm, và cả những khoáng chất đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp đỡ để duy trì xương khoẻ mạnh. Ăn hạt vừng một cách thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa loãng xương, làm cho hạt mè một phần phổ biến trong chế độ ăn của người lớn tuổi.
Giảm huyết áp cao
Hạt vừng chứa sesamin và sesamolin, các chất được cho là để ngăn ngừa huyết áp cao và bảo vệ gan chống lại thiệt hại.
Chữa viêm khớp dạng thấp
Một khoáng chất quan trọng cho hệ thống chống viêm và chống oxy hóa enzyme, đồng được biết để giảm đau và sưng liên quan đến viêm khớp. Ngoài ra, khoáng chất này giúp cung cấp sức mạnh cho các mạch máu, xương và khớp.
Chữa thiếu máu
Hạt vừng chữa bệnh thiếu máu như một ounce của hạt mè có thể bù đắp cho khoảng 23% sắt và 25% của Magnesium cầu hàng ngày. Nó được tìm thấy rằng hạt vừng đen được coi là mạnh hơn những người da trắng để trị bệnh thiếu máu.
Ngăn chặn bệnh tiểu đường
Magnesium và các chất dinh dưỡng khác góp phần quản lý của bệnh tiểu đường. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng dầu hạt mè giúp trong việc điều chỉnh lượng đường trong máu, do đó việc quản lý bệnh tiểu đường.
Ngăn ngừa ung thư
đặc tính chống oxy hóa của hạt mè và sự hiện diện của các chất dinh dưỡng như magiê và sắt, và một số vitamin, họ dường như làm giảm nguy cơ ung thư nhất định. Nó có tác dụng chống ung thư đại lý phytate đã được chứng minh để ngăn ngừa ung thư.
Làm giảm căng thẳng
Một ounce của Hạt vừng chứa khoảng 28% và 25% nhu cầu hàng ngày của chúng ta về canxi và magiê tương ứng. Chúng rất cần thiết cho chức năng thần kinh tốt hơn, giảm các thay đổi tâm trạng
Bài viết được sao chép vui lòng nghi rõ nguồn www.toilysonchinhieu.blogspot.com

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.