Header Ads

Cách chữa bệnh huyết áp bằng tỏi và lá sa kê

Phương thuốc dân gian chữa bệnh huyết áp cao từ tỏi và lá sa kê

Bệnh huyết áp cao ngày nay trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, nó không phân biệt lứa tuổi. Đặc biệt là bệnh này hay xảy ra đối với người cao tuổi. Chỉ số huyết áp tối đa trên 140mmHg và huyết áp tối thiểu trên 90mmHg được coi là bệnh huyết áp cao. Đối với người cao tuổi, cần phải thường xuyên kiểm tra sức khỏe, điều quan trọng là phải biết được bệnh của mình là huyết áp cao hay thấp.

Trong đông y, tỏi lý sơn có vị cay, thanh nhiệt, sát trùng, tiêu nhọt. Đặc biệt tỏi có công dụng tốt đối với các bệnh xương khớp, bênh hô hấp, bệnh tim mạch, bệnh tiêu hóa, đặc biệt là những bệnh liên quan đến thời tiết.

Trong đông y, để điều trị bệnh huyết áp cao, người ta dùng tỏi ngâm với rượu 40 độ hoặc là giấm, sau từ 1 đến 2 tuần là có thể dùng được. Mỗi ngày chỉ cần dùng 2 lần, mỗi lần 1 lượng nhỏ khoảng 20-30ml là được
Tỏi được ngâm trong môi trường axit, rượu sẽ có tác dụng tốt hơn nhiều so với tỏi tươi, vì thế mà người mắc các chứng bệnh trên nên sử dụng tỏi hàng ngày bằng cách ngâm với rượu hoặc ngâm giấm.

Tìm hiểu về lá Sa kê

Sa kê là loại cây được trồng ở các tỉnh nam bộ. Cây sa kê có thể dùng rễ, lá, vỏ và nhựa cây để chữa và điều trị bệnh.  Trong đông y, rễ cây sa kê giúp trị ho, vỏ cây sa kê có tác dụng sát trùng, lá có công dụng giảm viêm, lợi tiểu

lá sa kê

Hình ảnh lá sa kê dùng để chữa bệnh huyết áp cao

Cách chữa bệnh huyết áp cao bằng lá sa kê

Để điều trị được trứng bệnh huyết áp cao, bạn chỉ cần dùng 2 lá sa kê còn tươi mới rụng cùng với 100g lá rau ngót tươi và 30g là chè xanh tươi có thể là chè vườn hoặc chè đồi sau đó dùng 1 lít nước rồi nấu chúng lên với nhau uống hàng ngày đảm bảo sẽ có hiệu quả trong 2 đến 3 tuần.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.